Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Thuong mai dien tu - Những xu hướng công nghệ cho kế hoạch CIO năm 2013

Bước sang năm mới, công nghệ vẫn tiếp tục là một phần không thể thiếu đối với thuong mai dien tu  bất kỳ doanh nghiệp nào. Điện toán đám mây dự đoán sẽ tiếp tục là điểm mấu chốt trong kế hoạch của các CIO.



Thuong mai dien tu



Điện toán đám mây dự đoán sẽ tiếp tục là điểm mấu chốt trong kế hoạch của CIO


Trao đổi với ICTnews về các xu thế của công nghệ trong năm 2013, ông Bùi Đình Trường, Giám đốc quốc gia Dell Việt Nam, đồng thời cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực này, cho biết hiện nay có hai vấn đề khiến các lãnh đạo doanh nghiệp lo lắng: Thứ nhất, các doanh nghiệp đang phải dành quá nhiều ngân sách cho CNTT để vận hành các trung tâm dữ liệu không mấy hữu ích cho việc kinh doanh của họ. Thứ hai, khách hàng muốn có những giải pháp giúp họ đổi mới chứ không chỉ duy trì hoạt động hiện tại. Để tiến tới giải quyết các mối lo này, trong tương lai, 4 vấn đề dự kiến sẽ là những ưu tiên công nghệ của các doanh nghiệp bao gồm: Chuyển đổi, Kết nối, Cung cấp thông tin và Bảo mật.

Chuyển đổi

Việc chuyển đổi sẽ thúc đẩy gia tăng tốc độ ứng dụng CNTT trong khi vẫn giảm được chi phí. Trong đó, điện toán đám mây chính là giải pháp hiệu quả.

Điện toán đám mây dự đoán sẽ tiếp tục là điểm mấu chốt trong kế hoạch của các CIO (giám đốc công nghệ thông tin), bởi khách hàng đang tìm kiếm những cách thức để quản lý hệ thống CNTT của họ một cách hiệu quả hơn và tối ưu hóa môi trường kinh doanh. Điện toán đám mây hứa hẹn sẽ đem lại sự nhanh nhạy, khả năng thích ứng và nắm bắt cơ hội tốt hơn cho các doanh nghiệp. Hiện tại, gói giải pháp điện toán “Đám mây Mở và Bảo mật hạng Doanh nghiệp” của Dell giúp tối ưu hóa sự nhanh nhạy của CNTT, giảm chi phí, nâng cao tốc độ để tiếp thị và cung cấp giải pháp cho một lực lượng lao động di động.

Kết nối

Các doanh nghiệp có thể tập trung tăng năng suất bằng cách giúp lực lượng lao động kế cận làm việc an toàn từ bất cứ địa điểm nào, vào bất cứ thời điểm nào và trên bất kỳ thiết bị nào. Một xu hướng đang được chú trọng hiện nay là CNTT dựa trên nhu cầu khách hàng. Nhiều tổ chức đã sử dụng các thiết bị không đạt chuẩn trong một thời gian dài do ngân sách hạn hẹp và họ cũng chưa sẵn sàng để lắp đặt những thiết bị như vậy tại nơi làm việc. Dùng thiết bị của chính mình đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng là phương thức được khuyến khích nhiều nhất ở châu Á.

Đón đầu xu hướng, Dell ra mắt dòng máy tính bảng Latitude 10 có đầy đủ tính năng, chạy Windows 8, phù hợp với các doanh nghiệp và tổ chức có ngân sách hạn chế.

Ảo hóa cũng sẽ là một xu hướng chính trong năm 2013 khi các tổ chức tìm kiếm phương thức để quản lý hoạt động và phân bổ công việc ảo qua trung tâm dữ liệu một cách hiệu quả. Với xu hướng ảo hóa, các doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng của mình trong việc đáp ứng nhu cầu của các môi trường kinh doanh đang phát triển với những chiến lược hiệu quả thúc đẩy các nguồn lực hiện có. Ảo hóa cũng giúp thay đổi và nâng cấp cơ sở hạ tầng để hỗ trợ nhu cầu kinh doanh mà không cần phải vận hành hết tốc lực hoặc thay thế; cung cấp thử nghiệm được tổ chức hợp lý và các môi trường phát triển có thể thích ứng và định hình; cho phép cung cấp tài nguyên nhanh chóng và cân đối khối lượng công việc cho các máy chủ và nhân viên; hỗ trợ các chiến lược phát triển kinh doanh có thể theo đuổi được.

Cung cấp thông tin

Khách hàng muốn kiểm soát và phân tích không gian dữ liệu để giành được lợi thế cạnh tranh. Đây là lúc cần tập trung vào Big Data (Cơ sở dữ liệu lớn), Storage (Lưu trữ) và Analytics (Phân tích).

Big Data (Cơ sở dữ liệu lớn) thúc đẩy các tổ chức trở thành những nhà cải cách hàng đầu, phân tích dữ liệu theo tư duy chiến lược nhằm dự đoán hành vi khách hàng và nhu cầu thị trường. Ngoài ra, Big Data sẽ vẫn chiếm vị trí ưu tiên khi các tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm những môi trường có khả năng nâng cấp để lưu trữ và phân tích lượng dữ liệu lớn và không ngừng phát triển.

Đồng thời, khi bản chất của máy tính và trung tâm dữ liệu là sự thay đổi, khách hàng phải đối mặt với rất nhiều mẫu sản phẩm cạnh tranh và liên tục thay đổi về cách thức chuyển tải công nghệ thông tin. Ngày càng có nhiều khách hàng nói với Dell là họ muốn có dữ liệu của mình bất cứ khi nào, bất cứ lúc nào và bằng bất cứ cách nào. Họ nhận ra rằng cấu trúc lưu trữ cũ không còn đáp ứng được yêu cầu của họ nữa. Kết luận ở đây là khách hàng luôn muốn nâng cấp môi trường lưu trữ của mình sao cho phù hợp với quy mô tổ chức với mức giá thấp hơn, đồng thời không ngừng bảo mật và tối ưu hóa môi trường trung tâm dữ liệu của họ.

Bảo mật

Các doanh nghiệp ngày càng đề cao việc bảo mật trước các hành vi từ tấn công có tổ chức cho tới các hành vi hàng ngày của nhân viên, vô tình mở đường cho những kẻ trộm công nghệ. Trong đó, bảo mật dữ liệu là duy trì khả năng truy cập các dữ liệu và ứng dụng quan trọng vì điều đó rất quan trọng đối với việc đảm bảo sự liên tục trong hoạt động của doanh nghiệp ở mọi quy mô. Tuy nhiên, những biến đổi trong các yêu cầu về bảo mật dữ liệu cá nhân – từ mục tiêu tiết kiệm thời gian và khả năng phục hồi đối với môi trường hoạt động thành các chiến lược ảo hóa và cắt giảm chi phí – đồng nghĩa với việc một giải pháp không thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách hàng.

Dịch vụ Quản lý Bảo mật - Managed Security Services (MSS) đang thu hút được ngày càng nhiều khách hàng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, và triển vọng tăng trưởng bán hàng cũng như dịch vụ cải tiến cho khách hàng vẫn giữ vững mức tăng trưởng tốt. Gartner dự tính thị trường Châu Á-Thái Bình Dương cho MSS sẽ còn tiếp tục tăng từ 28% lên 33% mỗi năm từ nay tới năm 2015. Các thị trường nội địa tại Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Hong Kong và Úc sẽ tiếp tục mở rộng, và các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ thu hút sự tham gia của nhiều nhà cung cấp MSS cả trong và ngoài nước hơn.


Ông Bùi Đình Trường, Giám đốc quốc gia Dell Việt Nam

“Trong năm 2013, chiến lược kinh doanh của Dell sẽ tập trung vào nhu cầu của khách hàng, ưu tiên giúp khách hàng đạt được kết quả kinh doanh tốt và đem lại lợi thế cạnh tranh cho khách hàng bằng các giải pháp thực tế và sáng tạo. Dell cam kết mở rộng quy mô cung cấp dịch vụ ngoài máy tính cá nhân ra các giải pháp công nghệ toàn trình từ thiết bị tới trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây, đồng thời tiếp tục chiến lược thu mua của mình”, ông Bùi Đình Trường chia sẻ về xu hướng chăm sóc khách hàng của Dell trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét