Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

42% số doanh nghiệp có website thương mại điện tử


2012 Index Báo cáo Thuong mai dien tu cho biết cả nước có 42% doanh nghiệp xây dựng trang web riêng của họ, trong khi Việt Nam E-Thương mại Báo cáo 2011, con số này ở mức 30%.

Thuong mai dien tu


Đơn đặt hàng trực tuyến phương pháp dần dần phổ biến ở Việt Nam. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (e-commerce) vào năm 2012 bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) xây dựng đã được công bố trong Thành phố Hồ Chí Minh để xem một số thay đổi tích cực trong hiện trạng phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

42% của 3193 doanh nghiệp được khảo sát cho biết đã xây dựng trang web riêng của mình, 11% doanh nghiệp có kế hoạch để xây dựng một trang web trong năm 2012. Hầu hết các doanh nghiệp đã được quan tâm đến trong việc cập nhật thông tin một cách thường xuyên.

So với Vụ Báo cáo thương mại điện tử Thương mại điện tử & IT 2011 của Bộ Công nghiệp và Thương mại công bố tháng năm / 2012, số lượng doanh nghiệp đã tăng hơn 10% các trang web (thương mại điện tử Báo cáo năm 2011, chỉ có khoảng 30% các tính năng của trang web chuyên nghiệp thương mại điện tử từ đơn giản đến phức tạp).

Theo Index Báo cáo thương mại điện tử năm 2012, 11% doanh nghiệp được khảo sát tham gia vào các sàn thương mại điện tử. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt 90% của các doanh nghiệp khác sử dụng chuyển khoản ngân hàng, 7% được sử dụng cho điện tử, 19% sử dụng một thẻ thanh toán, thẻ cào 4%.

Tỷ lệ phần trăm của các doanh nghiệp chấp nhận đơn đặt hàng thông qua trang web này là 29%, trong đó có 28% của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp lớn là 37%. Phương pháp này chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến được sử dụng bao gồm số điện thoại (86%), fax (71%), email (70%).

33% doanh nghiệp có để đặt hàng qua trang web, trong đó có 32% các doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn là 41%. Các phương pháp bao gồm đặt hàng trực tuyến qua điện thoại (88%), fax (66%), email (68%).

Hầu như tất cả các doanh nghiệp được khảo sát đã có một máy tính, trong đó 52% doanh nghiệp có ít hơn 10 máy tính, 21% của các doanh nghiệp với 11 - 20 máy tính. Số doanh nghiệp có 21 hoặc nhiều tài khoản máy tính chỉ có 27%. Gần như tất cả các doanh nghiệp kết nối Internet băng thông rộng, các hình thức phổ biến nhất của kết nối ADSL với lên đến 77% của các doanh nghiệp được khảo sát.

Biện pháp an ninh an toàn thông tin, 57% doanh nghiệp sử dụng tường lửa, 83% sử dụng phần mềm chống virus, 23% cho phần cứng, 23% sử dụng chữ ký số, chứng chỉ kỹ thuật số. Các doanh nghiệp vừa đã dành 41% chi phí đầu tư cho phần mềm phần cứng 26%. Chi phí đào tạo và các hoạt động khác chiếm tương ứng 18% và 15%.

51% doanh nghiệp có nhân viên chịu trách nhiệm cho CNTT và thương mại điện tử. Các lĩnh vực với các quan chức cao nhất phụ trách giải trí (68%), giáo dục và đào tạo (63%) và tài chính (61%).

Đáng chú ý, tỷ lệ lao động thường xuyên sử dụng email tại nơi làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (trên 50%) cao hơn so với các doanh nghiệp lớn. Những dữ liệu này phản ánh kinh doanh thực tế lớn tại Việt Nam, hầu hết trong số đó sử dụng các doanh nghiệp thâm dụng lao động trong ngành dệt, da, giày dép, cơ khí ...

TAG:thương mại điện tử việt nam-thương mại điện tử ở việt nam-thuong mai dien tu la gi-thương mại điện tử 2013-thuong mai dien tu khac thuong mai truyen thong

3 nhận xét:

  1. Giải pháp giao hàng tối ưu cho Thương Mại Điện Tử, ai kinh doanh online thì nên tìm hiểu dịch vụ này nhé, đây là giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí cho kinh doanh trực tuyến>>
    Dịch vụ giao hàng tận nơi cho các shop online tại TPHCM | Dich vu giao hang tan noi cho cac shop online tai TPHCM

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, có rất nhiều công ty dịch vụ môi trường chuyên nghiệp tại hcm xuất hiện, điều đó phản ánh nhu cầu giải quyết môi trường của xã hội. Nhưng theo tôi,một chuyên viên môi trường tôi thấy công ty dịch vụ môi trường chuyên nghiệp tại hcm đáp ứng được các tiêu chí là:
    CHUYÊN VIÊN MÔI TRƯỜNG: Nguyễn Huỳnh Thảo Nguyên
    SĐT: 0915101713 - 01208855960
    Email: thaonguyen@phongvietjsc.com
    Công ty cổ phần tư vấn – đầu tư – thương mại Phong Việt
    Địa chỉ trụ sở chính : 97-99 Tôn Thất Đạm, phường Bến nghé, Quận 1
    Văn phòng hồ chí minh : 372/1 Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp

    Dịch vu môi trường chuyên nghiệp tai hcm ||
    Dich vu moi truong chuyen nghiep tại hcm

    Trả lờiXóa