Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Xây dựng trung tâm dữ liệu với mô hình điện toán đám mây


Xu hướng phát triển tập trung và ảo hóa vào trong trung tâm dữ liệu đòi hỏi một nền tảng mạng lưới có khả năng đảm bảo an ninh, an toàn, khả năng mở rộng cao cho trung tâm dữ liệu.

Thuong mai dien tu


Mô tả phương thức hoạt động của VEB ảo Ethernet Bridge (VEB) hỗ trợ cho việc ảo hóa cơ sở hạ tầng mạng cho các máy chủ và dịch vụ.

Trung tâm dữ liệu (trung tâm dữ liệu) là nơi tập trung của hệ thống như: lưu trữ, năng lượng và các ứng dụng cần thiết phục vụ cho việc kinh doanh. Cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu là trái tim của kiến ​​trúc hệ thống, chuyển tất cả các dữ liệu, thông tin và cung cấp các dịch vụ kinh doanh. Trong quá trình thiết kế, xây dựng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu, đặc biệt chú ý đến các tính năng hiệu suất, độ tin cậy / ổn định và khả năng mở rộng.

Cơ sở hạ tầng mạng là một cấu trúc để cung cấp truy cập an toàn cho người sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng cho phát triển, kết nối, và các thành phần tập trung chia sẻ của các trung tâm dữ liệu khi cần thiết, bao gồm các ứng dụng, hệ thống máy chủ, thiết bị lưu trữ và hệ thống. Một mạng lưới các trung tâm dữ liệu được xây dựng và lập kế hoạch tốt cung cấp khả năng để bảo vệ sự toàn vẹn của dữ liệu và các dịch vụ, tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng và tính sẵn có, cho phép đáp ứng các ứng dụng yêu cầu thay đổi nhanh chóng trên thị trường, mức độ ưu tiên trong kinh doanh và phát triển công nghệ.

HP FlexNetwork kiến ​​trúc mạng HP cung cấp cho nền tảng định hướng cho các doanh nghiệp để phát triển một mạng lưới thông tin thông minh (IIN - Mạng lưới thông tin thông minh), cho phép tối ưu hóa các ứng dụng, tài nguyên và các thủ tục quy trình kinh doanh. HP FlexNetwork HP kiến ​​trúc mạng dựa trên các nguyên tắc đầu tư đúng cách để mạng lưới, các doanh nghiệp có thể tăng năng suất, hiệu quả hoạt động, giảm chi phí. Điều này là hoàn toàn đúng sự thật và rõ ràng cho các trung tâm dữ liệu.

Kiến trúc mạng trung tâm dữ liệu của HP (HP FlexFabric Architect) là một phần của kiến ​​trúc kiến ​​trúc HP FlexNetwork chung, cung cấp cho khả năng để tập trung kinh doanh, bảo đảm tính liên tục của hoạt động kinh doanh, cho phép các cấu trúc hỗ trợ đồng thời và công nghệ phát triển như kiến ​​trúc hướng dịch vụ , công nghệ ảo hóa, công nghệ điện toán theo yêu cầu (On-yêu cầu Computing), với cách tiếp cận dưới hình thức ý kiến ​​của kiến ​​trúc cho phép các quản trị viên để thực hiện xây dựng trung tâm dữ liệu, triển khai công nghệ phần mềm, công nghệ lưu trữ và công nghệ tính toán một cách linh hoạt, do đó nhất thích hợp cho linh hoạt và hỗ trợ tốt nhất các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Bởi các kiến ​​trúc tham khảo đề xuất đã được thử nghiệm và được công nhận, các mô hình thiết kế thực tế đã được chứng minh và cấu hình mẫu cũng như các cấu hình chuyên dụng, HP giúp quản trị viên CNTT tiếp cận với mô hình kiến ​​trúc trung tâm dữ liệu với ít rủi ro nhất, giảm thời gian và chi phí đầu tư kinh doanh.

Kiến trúc mạng trung tâm dữ liệu của nền tảng HP cung cấp khả năng mở rộng, cho phép các trung tâm dữ liệu có thể áp dụng và thực hiện các công nghệ và hệ thống cũng như các công nghệ truyền thống và các hệ thống mới, phát triển mạnh mẽ như ảo hóa, điện toán đám mây.

Các tiêu chuẩn công nghệ chính bao gồm:

Mạng lưới cơ sở hạ tầng ảo hóa cho máy chủ và dịch vụ

Tập trung vào công nghệ và các giải pháp để đạt được ảo hóa cơ sở hạ tầng mạng cho các máy chủ và các dịch vụ như chuyển mạch phân phối vNetwork (VDS), phân phối ảo Uplinks (dvUplinks), Virtual Ethernet Bridge (VEB), Root Sống Độc Thân I / O ảo ​​hóa (SR-IOV), Virtual Ethernet Port Aggregator (VEPA) ...

Với việc sử dụng công nghệ trong công nghệ ảo hóa cho phép các ứng dụng phần cứng vật lý mới không chỉ là máy chủ vật lý một mình như trước, nhưng cũng có thể được áp dụng cho các mẫu máy chủ phiến (Blade Server) được phát triển mạnh vào việc cung cấp nhiều lợi thế về tiết kiệm không gian , tiết kiệm năng lượng và quản lý hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Những công nghệ này cũng làm cho những thay đổi cần thiết trong kiến ​​trúc mạng trung tâm dữ liệu để cải thiện hiệu suất, giảm độ trễ, dễ dàng mở rộng và dễ dàng quản lý và hoạt động của:



Mô hình so sánh các kiến ​​trúc mạng cho các trung tâm dữ liệu truyền thống với kiến ​​trúc mới cho các dịch vụ ứng dụng hệ thống ảo hóa.

An ninh trong các môi trường ảo hóa

Công nghệ và giải pháp tập trung để đạt được mục đích bảo vệ máy chủ và dịch vụ cũng như dòng chảy của chuyển đổi lưu lượng truy cập giữa các dịch vụ máy chủ ảo trên cùng một máy chủ vật lý và giữa các máy chủ về các dịch vụ máy chủ vật lý khác nhau như HP TippingPoint Khung Ảo hóa an toàn.



Mô hình này mô tả các giải pháp phòng chống tấn công hệ thống cho môi trường ảo hóa Virtualization Khung HP TippingPoint.

Quản lý trong các môi trường ảo hóa

Tập trung vào các công cụ và giải pháp nhằm cung cấp các khả năng của một hệ thống quản lý hiệu quả trong môi trường ảo hóa như HP IMC, Virtual Connect Enterprise Manager, kiểm soát Thông tin chi tiết, Thông tin chi tiết Dynamics ... Ví dụ, như một công cụ quản lý như HP thông minh Trung tâm Quản lý (IMC) cung cấp khả năng quản lý hơn 2.700 thiết bị từ 30 nhà sản xuất khác nhau cho phép tổng hợp của toàn hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin, cung cấp thông tin hữu ích về các ứng dụng quan trọng giúp các nhà quản lý có được một ngắm nhìn toàn cảnh của các yêu cầu của hệ thống ứng dụng hiện tại và lập kế hoạch chiến lược để tối ưu hóa và nâng cấp hệ thống để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Xây dựng cơ sở hạ tầng mạng hội tụ

Tập trung vào công nghệ và các sản phẩm để tối ưu hóa cơ sở hạ tầng vật chất để giảm sự phức tạp của hệ thống cáp, nhiều loại khác nhau của thẻ như ethernet, FC ...



Hội tụ ứng dụng cơ sở hạ tầng với kiến ​​trúc truyền thống được sử dụng máy chủ rack Blade và Blade bằng cách sử dụng hệ thống trợ giúp FCoE chi phí đơn giản hơn, tiết kiệm không gian, năng lượng tiết kiệm và đầu tư

Việc áp dụng công nghệ mới ngay bây giờ từ FCoE, DCB, CEE ... Ngoài các phần cứng mới như hệ thống Blade Virtual Connect và kết nối Ethernet cho phép sự hội tụ của FC truyền thống trong một kết nối duy nhất giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đơn giản quản lý mạng hệ thống xử lý và hoạt động.



Xu hướng ứng dụng trên hạ tầng công nghệ hội tụ trong hiện tại và trong tương lai gần

Kiến trúc cơ sở hạ tầng hội tụ của HP bao gồm một phạm vi rộng từ máy chủ, lưu trữ, mạng, phần mềm quản lý an ninh để giúp mang lại một cái nhìn tổng quan về toàn bộ hệ thống với một sự kết hợp của rất nhiều các công nghệ trong các mảng khác nhau để tạo thành một hệ thống đồng nhất.



Mô hình tổng quan về kiến ​​trúc cơ sở hạ tầng hội tụ của HP tối ưu hóa cho điện toán đám mây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét