Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Facebook là môi trường "màu mỡ" của tin tặc


Theo dự báo gần đây của An ninh mạng Công ty Bkav công bố chiều nay, 23/01/2013, các virus khả năng mà người sử dụng dễ bị bẫy chế tạo trên Facebook YouTube plugin nhưng chứa virus.

Thuong mai dien tu


Mạng lưới gián điệp mạng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành công nghiệp. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Bkav phân tích: Đa số người dùng vẫn còn quan niệm sai lầm rằng tập tin văn bản (Word, Excel, PowerPoint) là một file an toàn, không có virus. Không dễ dàng để thay đổi điều này trong tương lai gần và đó là điều kiện "lý tưởng" cho bọn tội phạm để phát triển một mạng lưới gián điệp. Năm 2013, gián điệp mạng sẽ trở thành một "ngành công nghiệp".

Các hình thức lây lan mã độc hại mà chỉ được tìm thấy trên môi trường máy tính môi trường sẽ chuyển hướng bùng nổ trên điện thoại thông minh vào năm 2013. Các phần mềm nổi tiếng, phần mềm bảo mật cho điện thoại di động sẽ bị giả nhất. Cần phải cài đặt phần mềm bảo mật di động cao con mồi cho bọn tội phạm nhắm mục tiêu ", ông Nguyễn Công Cường, người đứng đầu bộ phận an ninh điện thoại di động chia sẻ Bkav.

Cũng công bố chiều nay, Bkav xem xét một số tính năng chính của tình hình an ninh mạng trong năm 2012 tại Việt Nam: An ninh mạng trong kinh doanh đại lý không được cải thiện. Thống kê theo Bkav, trong năm 2012 vẫn còn có 2203 trang web của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị tấn công, chủ yếu là thông qua các lỗ hổng trong mạng (website 2245 2011 hack). Đặc biệt, phần mềm gián điệp chiến lược trở thành tội phạm mạng mới; năm 2012, các cuộc tấn công và lây lan các phần mềm gián điệp (spyware) trên cơ thể, bây giờ là hình thức mới của tội phạm mạng mang tính chất quốc gia.

Ngoài ra, virus điện thoại di động không còn là một lý thuyết. Hệ thống giám sát virus của Bkav phát hiện từ đầu năm ở Việt Nam 34.094 lây lan mẫu vi rút di động, hơn chín lần so với năm 2011 (3700 mẫu).

Đáng chú ý là, Facebook là một môi trường màu mỡ cho các tin tặc. Một trong các cuộc tấn công phát tán virus gây ra hầu hết dễ bị để bẫy người dùng trên Facebook là để che giấu các plugin của YouTube nhưng có chứa virus. Sau đó, những kẻ lừa người dùng xấu để tải về plugin này để xem video clip, thực sự tải về virus lây lan chứa các liên kết tới danh sách bạn bè của nạn nhân. Video là hình ảnh nhạy cảm của các ca sĩ, diễn viên, cầu thủ nổi tiếng như Rihanna, Emma Watson, Ronaldo ... để dễ sử dụng.

Theo ICTnews nguồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét