Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Đừng có đùa với thế giới ảo


Chỉ vì bề ngoài để nói chuyện hoặc hành xử trong thế giới mạng, nhiều người trẻ đã rơi vào một trạng thái "zombie".

Thuong mai dien tu


Kimberley Swann Essex (Anh, bên trái) và Denise Helms ở California (Mỹ) đã bị sa thải vì "miệng" trên Facebook - Ảnh: Internet
Bên cạnh là mạng cộng đồng "ném đá", tẩy chay, nhiều bạn đang có vấn đề trong cuộc sống thực như mất việc làm, trục xuất, xa lánh bạn bè ...

"Miệng" trên Facebook

Giữa năm ngoái, trước khi cơn thịnh nộ của đa số cư dân mạng về sự ra đời của "Hội dân Thanh Hoa ghét", H. (người sáng lập Hiệp hội này), một sinh viên của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Việt Nam, Hà Nội - đã nói xin lỗi. Đi kèm khỏi thành kiến ​​cá nhân, H. đã tạo ra cơ hội này và mời bạn bè của mình tham gia. Nhưng ngày càng vượt ra ngoài sự kiểm soát của H. Trong khi nhiều người trẻ Thanh Hóa bắt đầu tham gia săn bắn và tin tức của Hội đồng. Chỉ tạm thời giảm bớt khi H. tổ chức cuộc họp và xin lỗi tất cả những người bất bình trước hành động của H..

Biệt hiệu "mút kẹo đi chơi" tự hào trên mạng xã hội cho thấy dòng trạng thái trên cái chết của người đàn ông 60 tuổi trong vụ tai nạn ở TP Yên Bái. Bất bình trước sự vô lương tâm của "kẹo mút chơi", "hiệp sĩ" trong thế giới ảo là phối hợp để mang lại danh tính của người đàn ông này ra ánh sáng.

Báo chí nước ngoài trong những năm gần đây cũng được báo cáo thường xuyên hơn "miệng" - thường là Facebook - gây ra địa ngục cho những đau khổ trong cuộc sống thực.

Sau ba tuần làm việc để tiếp thị và công ty hậu cần Ivell trong thị trấn Clacton-on-biển, hạt Essex (Anh), cô gái 16 tuổi Kimberley Swann là để cho những lời phàn nàn về công việc của mình trên Facebook cá nhân: "Ngày đầu tiên của tôi công việc Oh trời và đất, ngu si đần độn! Tất cả những gì tôi phải làm là cú đấm và quét tài liệu "Nhưng cô không biết rằng nhà nước sẽ trở thành ông chủ của cô cơn ác mộng để đọc. Ông Stephen Ivell, giám đốc của công ty, cho Swann cuộc gọi đến văn phòng và đuổi cô ra ngay lập tức, mặc dù Swann khẳng định duy nhất của ông nói về cá nhân, thậm chí không đề cập đến tên của công ty.

Không lâu trước đây, NBC cũng đã báo cáo trường hợp của một nữ quản lý cửa hàng đã bị sa thải cho kem bôi nhọ của ông Barack Obama trên Facebook. Denise Helms (22), tại thành phố Turlock, California, đăng sau đây về tình trạng Facebook của mình khi ông Obama đã được tái bầu làm tổng thống của Hoa Kỳ vào năm ngoái 6-11: "Có lẽ anh ấy đã bị ám sát trong nhiệm kỳ này."

Vào cuối tháng tư năm ngoái, nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres đã đề cập đến chủ đề "Bạn được đăng trên Facebook?" (Tạm dịch: Bạn đã gửi công cụ này trên Facebook?) Trong chương trình truyền hình nổi tiếng The Ellen DeGeneres Show. Cô đã có một số hình ảnh "cứng" được lấy từ Facebook của một đối tượng nào được tham dự chương trình. Đó là hình ảnh "khóc cười" chàng trai ăn mặc như Adam vào đêm Halloween, cô gái hình ảnh chụp vị trí nhạy cảm trong cột lớp học khiêu vũ, dựa trên hình ảnh hai bạn gái quần mông với nhau. .. Đáng chú ý là khán giả không phải là hoàn toàn của Ellen bạn bè trên Facebook, nhưng cô dễ dàng có được hình ảnh của họ từ thế giới trực tuyến.

Video ghi âm của Ellen chương trình sau đó được chia sẻ trực tuyến trên YouTube đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem và hơn 8.600 bình luận. Nhiều nhà bình luận tin rằng công nghệ thông tin đã làm những điều tuyệt vời, nhưng hãy cẩn thận về cách sử dụng nó.

Tự trọng

Giảng viên Cao Văn Cang (Hiệu trưởng Đào tạo và đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giám sát thành phố) cho biết ông đã được một sinh viên vu khống, vu cáo trực tuyến. "Tôi đã rất ngạc nhiên và khó chịu khi tôi thấy họ - những người có học - nó có thể được gọi là giáo viên" anh chàng "," cô "và" bạn "," tôi "trong một thư giãn ra", ông nhớ lại.

Sau khi vụ việc được phát hiện, mặc dù học sinh đồng thời xin lỗi và giải thích, nhưng ông đã khẳng định mình có thể tha thứ nhưng sẽ không quên. "Có thể chỉ là một phút nông cạn, nhưng hình ảnh của bạn hoàn toàn sụp đổ trong tôi cũng như người dân," ông nói.

Cũng được biết đến trong cộng đồng trực tuyến với hơn 30.000 người theo trên Facebook, MC Tùng Leo cho rằng người nói trong thế giới ảo là cần chăm sóc: "Phát ngôn viên này, trong bất cứ hình thức, cũng như thông tin về quan điểm, lối sống, suy nghĩ của một người nào đó đến với công chúng. Vì vậy, nó ảnh hưởng đến những người khác đánh giá cá tính của bạn. "

Theo Tùng, các bạn trẻ hoàn toàn có quyền nói suy nghĩ bất cứ điều gì cá nhân trên trang riêng của mình, nhưng ông lưu ý: "Biết rằng một cuộc trò chuyện trong cuộc sống thực không nhiều người biết như thể hiện mạng bằng văn bản mà không có tư duy chứng minh rằng các cá nhân không tôn trọng chính mình. "Ông ấy nói rằng những người trẻ không tôn trọng chính mình, đó là khó khăn để có quyền yêu cầu cho nó trong xã hội.

Một quan điểm của người sử dụng lao động, Đức Lê (người sáng lập Công ty TNHH www.viivue.com) cho biết: "Thực tế là một số thanh niên cố tình ở lại hơn nữa, gây ra hành động tấn công trên mạng để nổi tiếng có thể giúp họ đạt được" hào quang " ngắn hạn, nhưng chắc chắn trong dài hạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín cá nhân. "Cụ thể, ông nói rằng mình sẽ đặc biệt chú ý đến hành vi ghê tởm của nhân viên của họ trên mạng xã hội và các biện pháp xử lý tương ứng. Theo ông, điều này là bình thường vì rất nhiều công ty ở Mỹ, đặc biệt là ở Thung lũng Silicon, đã thực hiện một số biện pháp để kiểm tra thông tin nhân viên trên các trang web mạng xã hội, đặc biệt là ở các vị trí như nhân viên tiếp thị, nhân viên truyền thông, nhân viên bán hàng ...

Tương tự, ông Lê Thanh Quang Khôi (Phó nhân viên hành chính Vietcombank chi nhánh Tân Định) cho thông tin mà ứng thử nghiệm và nhân viên thông qua mạng xã hội không phải là phổ biến tại Việt Nam nhưng đã được nhiều nơi được coi giới thiệu trong tương lai gần. "Đặc biệt là khi công ty là không chỉ quan tâm đến quyền lực rằng các yếu tố cá tính, cùng với nền văn hóa của nhân viên công ty cũng không kém quan trọng," ông nói.

"Khi đăng bất cứ điều gì trên các trang web mạng xã hội, suy nghĩ sâu sắc và không để cho mình rơi vào tình huống được hỏi là: Bạn đã gửi công cụ này?" - Bình luận trên The Ellen DeGeneres Hiện

Theonguon ICTnews.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét