Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Dự báo các mối đe dọa an ninh mạng năm 2013


Gần đây, hãng bảo mật McAfee Labs đã công bố các bản tin hàng năm "Dự báo của các mối đe dọa an ninh mạng" cho năm sau, với tuyên bố rằng các ứng dụng độc hại sẽ "đóng băng" trên goaction.

Thuong mai dien tu


Theo McAfee Labs, bọn tội phạm sẽ dành quan tâm đáng kể cho sự phát triển các mã độc hại nhằm vào điện thoại thông minh và máy tính bảng trong năm 2013, trong bối cảnh của các thiết bị này ngày càng trở nên phổ biến.

Ngoài ra, McAfee Labs cũng cho biết rằng các hoạt động của nhóm hacker lớn nhất thế giới Không tên sẽ bắt đầu giảm, do sự "không ăn đó và cạnh tranh" đang nổi lên từ các tin tặc có động cơ chính trị.

Đây được xem là một bước thay đổi đáng kể, trong những năm qua, công chúng đã chứng kiến ​​một loạt các đợt tấn công đánh từ các cơ quan chính phủ nhóm Không tên nhắm mục tiêu một số cũng như các doanh nghiệp lớn.
Cùng với đó, trong dự báo của mình, McAfee Labs tin rằng mối đe dọa từ các cuộc tấn công quy mô lớn như sâu máy tính Stuxnet sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Mặc dù không xác nhận nguồn nhưng Stuxnet phá hoại sản phẩm của phương Tây để phá hủy các cơ sở hạ tầng máy tính của Iran.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét