Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Gửi SMS, email quảng cáo bừa bãi phạt 30 triệu đồng


Theo dự thảo Nghị định quy định về xử phạt trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến, nếu tổ chức, cá nhân để gửi email, tin nhắn SMS quảng cáo mà không được sự đồng ý của người nhận sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu.

Thuong mai dien tu


Tổ chức, cá nhân để gửi email, tin nhắn SMS quảng cáo mà không được sự đồng ý của người nhận là bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu còn đối với các hành vi gửi email, tin nhắn SMS quảng cáo, nhưng không gửi một bản sao của nội dung hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc ẩn tên của bạn, địa chỉ gửi e-email, SMS.

Ngoài ra, dự thảo Nghị định quy định về xử phạt trong lĩnh vực viễn thông, bưu chính, và tần số vô tuyến cũng quy định hình phạt đối với các hành vi vi phạm của email, tin nhắn SMS quảng cáo chẳng hạn như tiền phạt $ 10 - 20 triệu nếu các cá nhân và tổ chức để gửi hơn 1 email / SMS với nội dung tương tự đến một địa chỉ email / thuê bao trong vòng 24 giờ hoặc tin nhắn SMS quảng cáo gửi đi giữa 7 pm đến 22 giờ hàng ngày mà không có thỏa thuận khác với người nhận.

Bên cạnh đó, các Phạt tiền tối đa 5 triệu sẽ được áp dụng nếu các quảng cáo email / SMS không không có các thông tin để cho phép người nhận từ chối hoặc không để chấm dứt các tin nhắn SMS email / quảng cáo hoặc cung cấp dịch vụ nội dung thông qua một tin nhắn ngay lập tức sau khi nhận được yêu cầu của người dùng từ chối , hình phạt tối đa sẽ lên đến 10 triệu cá nhân, tổ chức không lưu các thông tin đăng ký, thông tin yêu cầu bị từ chối, yêu cầu xác nhận từ chối email / SMS trong quảng cáo ngày 60.

Cuối cùng, hành động bao gồm cung cấp các dịch vụ thông qua Internet máy chủ tin nhắn dịch vụ tin nhắn có trụ sở tại Việt Nam, không cung cấp các công cụ để nhận tin nhắn thư rác từ tin nhắn sử dụng, công cụ và từ chối đăng ký theo hướng dẫn của thông điệp quảng cáo TT &TT; không thực hiện hệ thống để ngăn chặn tin nhắn rác ít nhất có thể để ngăn chặn thư rác tại nguồn để gửi tin nhắn và từ khóa trong nội dung của tin nhắn được gửi hoặc không cho phép đã được cấp mã quản lý doanh nghiệp kết nối kỹ thuật với hệ thống của mình để cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn SMS hoặc tin nhắn văn bản quảng cáo dịch vụ sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đến 70 triệu.

Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến dự kiến ​​sẽ được trình Chính phủ vào giữa tháng Ba / 2013 và quyết định được thực hiện vào tháng Bảy / 2013.

Trước đó, liên quan đến vấn đề quản lý tin nhắn SMS, email quảng cáo, khi Nghị định 77/2012/ND-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 chống thư rác của Chính phủ trong đầu tháng Mười / 2012 (có hiệu lực từ 2013/01/01), các doanh nghiệp dịch vụ có nhiều mối quan tâm với nội dung quy định "cá nhân, tổ chức được phép gửi thông điệp quảng cáo e-mail đến người nhận khi có sự đồng ý rõ ràng trước khi người nhận". Cụ thể, theo đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nội dung qua tin nhắn SMS, các khái niệm về những gì là "một cách rõ ràng sự đồng ý trước khi người nhận phải được làm rõ, bởi vì nếu khách hàng sử dụng dịch vụ một tháng trước đây, nhưng đã ngừng sử dụng, và nếu công ty tiếp tục quảng cáo dịch vụ tin nhắn cho khách hàng, vi phạm Nghị định 77/2012/ND-CP hoặc không. Tương tự như vậy, một dịch vụ kinh doanh có thể đưa ra hàng trăm, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ, bạn sẽ được coi là đã đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo các dịch vụ khác. Đồng thời, người sử dụng từ chối đăng ký một dịch vụ quảng cáo, nó phải được hiểu rằng họ từ chối để quảng cáo cho tất cả các doanh nghiệp dịch vụ còn lại do các nhà cung cấp nội dung.

Tuy nhiên, gần một tháng sau khi Nghị định 77 có hiệu lực thi hành, đã chưa có bất kỳ đơn vị vòng tròn và các tổ chức về vấn đề này.

Vì vậy, khi thực hiện các quy định mới về việc quản lý các thông điệp quảng cáo, lần đầu tiên MobiFone mô hình thực hiện tài trợ cho các khách hàng quảng cáo nhận được tin nhắn SMS diễn ra từ 18/12/2012 - 2013/03/31. Khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ nhận được tổng cộng 45.000 người sẽ được chia thành 3 học kỳ 90 ngày. Tuy nhiên, Bộ Viễn thông (MIC) đã yêu cầu MobiFone ngăn chặn điều này thúc đẩy các dấu hiệu vi phạm các quy định về khuyến khích quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét