Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

VN vẫn đứng số 1 khu vực về lượng tên miền quốc gia


Internet Việt Nam Trung tâm Thông tin (VNNIC), đến 26/11, số lượng miền quốc gia. "Vn" miền đạt 229.120, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến ​​cho năm 2012 sẽ đạt 117,43% tăng trưởng và tiếp tục giữ vị trí số 1 ở Đông Nam Á trong số lượng tên miền quốc gia.

Thuong mai dien tu


Trung tâm Internet Việt Nam, dự kiến ​​cho năm 2012, số lượng tên miền.Thuong mai dien tu  "Us" sẽ là một tốc độ tăng trưởng 117,43% và tiếp tục giữ vị trí số 1 ở Đông Nam Á trong số lượng tên miền quốc gia.

Hội nghị tổng kết năm 2012 và chương trình năm 2013 của ngày hôm nay tổ chức Trung tâm Internet Việt Nam, 18/12/2012, ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết, số lượng tên miền. "Vn" mới phát triển cho đến nay 26/11 87 736 tên miền, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có Việt PA, như thế nào và FPT là 3 đăng ký với số lượng tên miền phát triển mới nhất thị trường tương ứng 28,84% , 24,69% và 23,34%.

Ngoài ra, tên miền tiếng Anh, ông Tân cho biết, trong năm 2012 nhằm tiếng Anh phát triển tên miền chất lượng thay vì ngày càng tăng về khối lượng như trong năm 2011 nên VNNIC phối hợp với các đơn vị khác và cho Hitek cộng đồng để cung cấp các dịch vụ mới như dịch vụ web miễn phí công cụ tạo (Web Template) và quản lý hệ thống tên miền (DNS Hosting) để thu hút người sử dụng tên miền tiếng Anh để sử dụng nhiều hơn trong thực tế. Kết quả cho thấy rằng, đến ngày 20/11, số lượng đăng ký tên miền Việt Nam đạt 864.120 tên miền, trong đó số lượng tên miền được đưa vào sử dụng thực tế trên các loại hình dịch vụ hơn 10% tổng số đăng ký tên .

Trong năm 2012, số lượng địa chỉ IPv4 mới được cấp chủ yếu là các thành viên cấp nhỏ giọt từ khối địa chỉ cuối cùng của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương nên tổng số địa chỉ IPv4 của Việt Nam tăng không đáng kể vấn đề. Tuy nhiên, với số lượng hiện tại của địa chỉ IPv4 là 15.551.232 địa chỉ, Việt Nam được xếp hạng thứ hai trong các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và được xếp thứ hạng 25 của đất nước giữ hầu hết các yêu cầu địa chỉ IPv4. IPv6, trong năm 2012, Việt Nam có ba khối địa chỉ cấp độ mới, nâng tổng số địa chỉ IPv6 đến 36 khối địa chỉ. Trong công tác thúc đẩy địa chỉ IPv6, tài liệu Trung tâm Internet Việt Nam được xây dựng hướng dẫn việc chuyển đổi sang IPv6, đôn đốc, thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 cũng như tổ chức một cuộc khảo sát trên IPv6 tình huống trong kinh doanh dịch vụ Internet đánh giá tình trạng của việc triển khai IPv6 trong thời kỳ thứ nhất Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6.

Năm 2012, Trung tâm Internet Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đưa vào hoạt động, vận hành một hệ thống trạm trung chuyển nước lưu lượng truy cập Internet VNIX tại Đà Nẵng. Có 17 nhà cung cấp dịch vụ Internet là doanh nghiệp kết nối VNIX tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với 1Gbps cổng tối thiểu, bao gồm cả kinh doanh VTN 3, VTC và Viettel phải nâng cấp để sử dụng cổng 10 Gbps.

Theo ông Tân, trong năm 2013, Trung tâm Internet Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng tài nguyên Internet và sự kiện tổ chức phát động trên IPv6 (6/5/2013). "Trung tâm Internet Việt Nam cũng thực hiện các dự án để thúc đẩy hỗ trợ IPv6 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khuôn khổ hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và khu vực ASEAN," ông Tân cho biết.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đánh giá cao Trung tâm Internet Việt Nam để quản lý hệ thống cơ sở hạ tầng bao gồm bảy cụm máy chủ DNS trong một Internet cũng như an toàn, đáng tin cậy và liên tục quản lý tài nguyên (ví dụ như tên miền tiếng Việt, địa chỉ IPv4, Tên miền "chúng ta", vv) để giúp Internet Việt Nam đang phát triển rất tốt trong quá khứ.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng cho rằng năm 2013, Trung tâm Internet Việt Nam tiếp tục quản lý hệ thống DNS quốc gia, đặc biệt là các thông tin an toàn và xây dựng quy định mới kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ cũng như vai trò của hệ thống VNIX trong tương lai. Đối với công tác thúc đẩy IPv6, Trung tâm Internet Việt Nam sẽ cần phải chú ý hơn đến các nhà sản xuất nội dung và các nhà sản xuất thiết bị để đảm bảo sự phát triển của IPv6 trong tương lai gần ", Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định.

TAG:thương mại điện tử việt nam-thương mại điện tử ở việt nam-thuong mai dien tu la gi-thương mại điện tử 2013-thuong mai dien tu khac thuong mai truyen thong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét