Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Thuong mai dien tu - Chỉ 5% doanh nghiệp VN dùng Internet Marketing


Trong năm 2011, khoảng 5% của các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Internet tiếp thị hoặc chi phí quảng cáo trên Internet chiếm 0,5% tổng ngân sách quảng cáo ...



Đã chứng minh, không quan tâm đến việc kinh doanh Internet Marketing Phương pháp này giúp tiết kiệm 90% chi phí tiếp thị.

Ngày 28/11, tại Hội thảo "Internet Marketing - Con đường dẫn đến thành công", ông Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nói rằng, mặc dù Internet Marketing là rất quan trọng cho các doanh nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (lên đến 98% tổng số doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam) không có quyền truy cập cho hoạt động này. "Họ đang sử dụng chủ yếu cho các hoạt động tiếp thị truyền thống và sẽ phải mất rất nhiều thời gian để thay thế cho phương pháp", ông Nam nói.



Trong năm 2011, khoảng 5% của các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng tiếp thị Internet, bao gồm tiếp thị 1% thông qua việc sử dụng các mạng xã hội. Ảnh: Internet

Cùng một điểm, Hà Anh Tuấn, Giám đốc Vinalink ý kiến ​​Media, đa số các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ không biết làm thế nào để sử dụng Internet trong kinh doanh, cụ thể là chương trình khuyến mãi của các kênh tiếp thị Internet thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội ... để mang lại hình ảnh của bạn cho khách hàng rất nhiều. "Nếu bạn làm một Internet Marketing tốt sẽ giúp giảm 90% chi phí cho các hoạt động tiếp thị của tổ chức", ông Tuấn cho biết kế hoạch.

Sử dụng Internet Marketing và đầu tư chủ yếu là các công ty nước ngoài như Internet Rocket, doanh nghiệp một số công nghệ như Giaytot, Vatgia, VNG ... Theo Tuấn, nguyên nhân là giám đốc tiếp thị của các doanh nghiệp Việt Nam không được đào tạo đầy đủ trong việc tiếp thị không nên thuyết phục quản lý chung của những lợi ích của kinh doanh Internet Marketing. "Thực tế là trong năm 2011 khoảng 5% của các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Internet Marketing, trong đó có khoảng 1% - tương đương với khoảng 5.000 doanh nghiệp sử dụng tiếp thị thông qua mạng xã hội", ông Tuấn nói.

Tuấn cho biết, các doanh nghiệp nên đào tạo về Internet Marketing và sử dụng công cụ đo lường tốt để biết hiệu quả của các kênh Internet Marketing.

Theo Lukasc Roszczyc, Giám đốc điều hành Công ty Leo Burnett, trong chi phí quảng cáo của Việt Nam trên Internet quá khiêm tốn khi chỉ có khoảng 0,5% tổng ngân sách quảng cáo, so với 20% ở Tây Âu hoặc 16% trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, với hơn 30 triệu người sử dụng Internet, gần 10 triệu người sử dụng Facebook và 17% người sử dụng điện thoại thông minh, thị trường Internet Marketing tại Việt Nam trong giai đoạn đầu của sự hiểu biết và sẽ "cất cánh" trong tương lai, xu hướng thay đổi hành vi của các người sử dụng sẽ mạnh mẽ như quá trình chuyển đổi từ TV màn hình để màn hình máy tính hoặc mua sắm tại các siêu thị di chuyển đến các trang web thương mại điện tử.

Phát biểu tại hội thảo Bộ trưởng Phó, Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết rằng, sau 15 năm phát triển Internet, Internet Việt Nam không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng kiến ​​thức mà còn tạo ra các khu vực, các ngành công nghiệp mới như thương mại điện tử, nội dung số, tiếp thị trực tuyến ... Đặc biệt, lĩnh vực tiếp thị được coi là một thị trường tiềm năng phát triển và

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét