Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Cẩn thận với các mối đe dọa từ keylogger


Công nghệ thông tin cung cấp cho người dân các tiện ích. Tuy nhiên, mối đe dọa của sự gian lận cũng tăng lên thông qua các hành vi trộm cắp danh tính. Và các loại nguy hiểm nhất được biết đến với một mục đích ban đầu tốt đẹp - đó là keylogger.

Thuong mai dien tu


Keyloggers ăn cắp mật khẩu của người dùng đang rất phổ biến

Nhiều tấn công lừa đảo

Không cần phải có kiến ​​thức sâu sắc về CNTT mà chỉ là một vài thủ thuật và các công cụ có sẵn trực tuyến đầy với một hướng dẫn khá tỷ USD có thể làm những trò gian lận công việc. Thuong mai dien tu Với Perfect Keylogger phần mềm keylogger, tà ác sẽ nhúng nó trong một ứng dụng quen thuộc như lúc, Unikey, các công cụ mở khóa phần mềm và cài đặt người sử dụng bị nhiễm bệnh - điều này cũng tương tự như các phần mềm keylogger được nhúng vào trong các trang web.

Sau đó, những kẻ xấu có thể gửi cho bạn một liên kết với phần mềm gián điệp, gửi đến địa chỉ email và nếu người nhận nhấp chuột vào liên kết, họ sẽ bị nhiễm phần mềm độc hại. Sau khi thu thập thông tin, chúng tôi kiên trì thói quen theo dõi người sử dụng, giai điệu, tâm lý và chờ đợi một cơ hội để tay ra với những khoản tiền nhỏ để hỗ trợ nhận thức. Nguy hiểm hơn, nếu nạn nhân ở nước ngoài hoặc có thân nhân ở nước ngoài, họ có thể bị lừa số tiền lớn hơn do những rào cản của sự khác biệt địa lý, thời gian và độ chính xác. Trong các trò chơi trực tuyến, những kẻ xấu đang lợi dụng tâm lý hám lợi của người sử dụng như tiền tệ trong game miễn phí, ví dụ, người chơi nhập mật khẩu.

Trong những năm qua, rất nhiều các đối tượng bị đánh cắp Yahoo! Messenger hoặc tài khoản email để thay đổi mật khẩu của bạn, đăng nhập để đánh lừa người thân và bạn bè trong danh sách liên lạc để làm cho gian lận. Casting mất thông tin cá nhân, những người này thường hỏi người thân, bạn bè nạp thẻ điện thoại, hộ gia đình, thẻ game, chuyển tiền cho tất cả các loại lý do đến nay, đã mất tiền, mất điện thoại của bạn, bị mắc kẹt trong giao thông hoặc có chương trình khuyến mãi tuyệt vời để chia sẻ . Ngoài ra, chúng tôi có thể như những người khác truy cập vào các liên kết độc hại để mở rộng danh sách các nạn nhân. Liên kết chứa các hình ảnh của các ca sĩ, diễn viên hoặc chơi game.

Chống keylogger hiệu quả

Trong quá trình của cuộc hội thoại hoặc trình duyệt email, và không bấm vào các liên kết lạ, bất thường, địa chỉ không rõ ràng. Đừng làm theo các hướng dẫn yêu cầu nhập tên và mật khẩu của tài khoản cá nhân, đặc biệt là các tài khoản quan trọng liên quan đến liên hệ và thanh toán. Không truy cập các trang web với lời mời hấp dẫn, hoặc không cho phép các trang web để chạy các phần mở rộng mà không biết nguồn gốc, kiểm tra địa chỉ và đăng nhập liên kết nếu có sự thay đổi mà không có thông báo chính thức từ công ty.

Hạn chế sử dụng hoặc đăng nhập vào một máy tính công cộng và nếu được yêu cầu phải đăng nhập để đăng xuất khi hoàn tất và kiểm tra nếu trình duyệt hoặc phần mềm có tùy chọn để lưu mật khẩu của bạn hay không. Trong một số trang quan trọng, bạn có thể vô hiệu hóa javascript của trình duyệt của bạn để ngăn chặn phần mềm độc hại bao gồm các keyloggers tùy ý vào máy tính.

Tận dụng lợi thế của công cụ hỗ trợ là một cách hiệu quả để ngăn chặn phần mềm chống virus, phát hiện phần mềm keylogger, bàn phím ảo, bàn phím ảo, mặc dù không phải là mới xuất hiện nhưng Kaspersky là được tích hợp tính năng này đầu tiên vào gói phần mềm Kaspersky Internet Security (KIS) của người sử dụng sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Kết hợp với bàn phím ảo, KIS 2013 đã bổ sung thêm công nghệ Bàn phím An toàn để tự động mã hóa và bảo vệ dữ liệu nhập vào bằng bàn phím khi truy cập vào trang web ngân hàng hoặc mua yêu cầu nhập mật khẩu, tài khoản.

Nắm bắt được xu hướng của thanh toán trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, Kaspersky Lab đã nghiên cứu và phát triển công nghệ tích hợp Safe tiền trong các trình duyệt như Chrome, Firefox, Internet Explorer để kiểm tra và cảnh báo giả mạo trang web thương mại điện tử, bịt kín lỗ hổng bảo mật liên quan đến các vấn đề kinh doanh kẻ xấu sử dụng để ăn cắp thông tin cá nhân.


Ảnh chụp màn hình tính năng an toàn tiền

Nếu bạn nghi ngờ máy tính của bạn đã bị nhiễm keylogger, bạn có thể thử tìm kiếm chúng bằng các phần mềm bảo mật có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, về cơ bản các phần mềm keylogger không được coi là hoàn toàn như một mối đe dọa sẽ có thể có các trường hợp bỏ qua chúng. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện các cài đặt nâng cao cho phần mềm của bạn, chẳng hạn như trong KIS 2013, bạn làm như sau: tiếng Anh: Tới Cấu hình -> Cài đặt nâng cao -> nguy hiểm và loại trừ -> cấu hình (nút đầu tiên) và sau đó chọn Các hộp.

Như vậy, bằng cách nâng cao nhận thức của bản thân cũng như thận trọng hơn trong cuộc sống ảo, một lần nữa được hỗ trợ bởi các công cụ bảo mật được đánh giá cao từ Kaspersky, bạn có thể tránh được những rủi ro luôn rình rập không chỉ từ một keylogger.

TAG:thương mại điện tử việt nam-thương mại điện tử ở việt nam-thuong mai dien tu la gi-thương mại điện tử 2013-thuong mai dien tu khac thuong mai truyen thong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét