Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

WeChat chứa nguy cơ về đe dọa an ninh


Chức năng bảo mật trong WeChat ứng dụng nhắn tin di động của Tencent có thể theo dõi vị trí, nội dung riêng tư của hơn 200 triệu người sử dụng trong thời gian thực. Thuong mai dien tu Cảnh báo được đăng từ những tin tức Guardian (Anh).

Thuong mai dien tu


Một người phụ nữ WeChat sử dụng ở Bắc Kinh - Ảnh: Bloomberg

WeChat, còn được gọi là Weixin (được biết đến ở Trung Quốc), là một ứng dụng nhắn tin thông minh cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng đã được phát triển vào năm 2011 bởi tập đoàn Internet Trung Quốc Tencent.

Ứng dụng tương tự với các nhóm nhạc nổi tiếng như Viber hay WhatsApp, ngoài tin nhắn văn bản, WeChat cho phép gửi tin nhắn thoại, chia sẻ vị trí địa lý của người dùng ... mạng thông qua WiFi hoặc 3G (dữ liệu) thay vì các mạng viễn thông như tin nhắn SMS / MMS truyền thống.

"WeChat có thể trở thành một công cụ để giám sát các đối tượng người dùng mục tiêu, theo Guardian.
WeChat tích hợp các công cụ truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và Skype, có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả Nga, tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Tương tự như các công cụ khác các phương tiện truyền thông xã hội, WeChat có quyền truy cập vào danh bạ của người dùng, nội dung tin nhắn, xác định vị trí địa lý thông qua GPS (định vị vệ tinh).

Theo Guardian, WeChat số người dùng tăng nhanh chóng ở châu Á (chủ yếu là Trung Quốc), lên đến hơn 200 triệu người Tencent công bố vào tháng Giêng 9-2012. WeChat là lần đầu tiên ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội tiềm năng của việc mở rộng thị phần toàn cầu của Trung Quốc.

Từ sự phát triển rộng rãi, các nhà hoạt động chính trị bày tỏ lo ngại về các tính năng bảo mật trong dịch vụ nhắn tin âm thanh của WeChat theo dõi hoạt động của người sử dụng trong thời gian thực.

Khi WeChat chính thức ra mắt thị trường Đài Loan trong tháng Mười, các nhà lập pháp địa phương cũng bày tỏ sự lo ngại về một mối đe dọa an ninh quốc gia vì nó có thể được tiếp xúc với thông tin liên lạc cá nhân.

Adam Segal, một chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại (CFR), mà không chỉ WeChat nguy cơ tiềm ẩn của lỗ hổng bảo mật. "Các dịch vụ và phần mềm công nghệ thông tin cơ bản tất cả không an toàn. Một số công nghệ có một số lỗ hổng bảo mật rằng kẻ thù có thể tìm thấy và khai thác, thu thập thông tin tình báo".

Ông đã ban hành một cảnh báo cho người dùng trên toàn thế giới cần lưu ý khi sử dụng các ứng dụng di động, cho dù họ đang sản xuất tại Mỹ nhưng cũng không miễn nhiễm với các cuộc tấn công mạng. "Các lỗ hổng bảo mật sâu hơn so với các ứng dụng, thậm chí đến từ các thiết bị". Adam Segal có được bằng chứng thông qua các thiết bị HTC và iPhone gần như tất cả các sản xuất của Trung Quốc.

Tencent, công ty Internet lớn nhất ở Trung Quốc và công ty WeChat cũng được phát triển từ chối bình luận về thông tin đăng tải bởi người giám hộ. Trước đó trong tháng mười một trên một tờ báo địa phương, Tencent công bố "chúng tôi làm cho dữ liệu người dùng hoạt động phát triển riêng tư cẩn thận và hoạt động hàng ngày Chúng tôi cũng thực hiện theo định có liên quan các quốc gia mà chúng tôi hoạt động."

Trước đó, một số phương tiện truyền thông các cửa hàng tại Trung Quốc và công ty truyền hình CCTV cũng đã ban hành một cảnh báo về mối đe dọa người dùng WeChat. Ứng dụng chức năng tìm kiếm này nhìn xung quanh giúp đỡ các tài khoản khác WeChat gần xung quanh vị trí hiện tại của bạn. Bọn tội phạm mà trên đó để xác định vị trí và đối tượng mục tiêu. WeChat số sử dụng để tăng vọt tội phạm tại nhiều thành phố ở Trung Quốc.

TAG:thương mại điện tử việt nam-thương mại điện tử ở việt nam-thuong mai dien tu la gi-thương mại điện tử 2013-thuong mai dien tu khac thuong mai truyen thong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét