Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Thương mại điện tử VN- miếng bánh ngon không còn vô chủ


Thương mại điện tử Việt Nam có nhiều dấu hiệu tích cực. Theo các tổ chức, thương mại điện tử doanh nghiệp nước ngoài Việt Nam đang phải đối mặt với một cơ hội lớn. Nếu 10 năm trước đây ở Hàn Quốc, Đài Loan, 5 năm ở Ấn Độ và 15 năm ở Trung Quốc, thời gian hiện tại $ chỉ của nước tại thời điểm đó. Rõ ràng là cơ hội cho các doanh nghiệp tại thời điểm này là rất lớn.

Thuong mai dien tu


Ngoài những tên tuổi lớn như Vatgia, ChoDienTu, MJ, VCCorp, VNG ... đang tạo ra lợi nhuận và được duy trì bởi số lượng đáng kể vốn từ các quỹ đầu tư đang bắt đầu xuất hiện với những cái tên mới cả về vốn đầu tư, nguồn nhân lực và chiến lược từng bước thâm nhập thị trường tiềm năng này.


Thị trường trực tuyến sẽ bùng nổ trong 3 năm tới

Theo một quỹ đầu tư Nga, thị trường quảng cáo trực tuyến Mỹ đăng tăng trưởng 25% mỗi năm và đạt tới 30tr năm nay. Doanh thu từ quảng cáo là VNExpress 7.5tr usd, 24h $ 6tr và Zing là 5tr usd các doanh nghiệp còn lại. Thị trường quảng cáo hiển thị trực tuyến Google không có số liệu thống kê, nhưng được coi là rất màu mỡ. Chỉ có hai năm đã có 10 đối tác của công ty google với doanh số bán hàng lên đến hàng chục tỷ mỗi năm. Trong khi đó, thị trường bán lẻ trực tuyến còn bỏ ngỏ.


Hình ảnh: Ông Nguyễn Bảo Hoàng cho biết trong ký kết đầu tư của Intel Capital VCCorp và chiến lược năm năm tiếp theo

Một ví dụ điển hình trong việc nắm bắt thị trường là OSB đang nắm giữ, một đại lý của Alibaba tại Việt Nam đã giúp hơn 200.000 doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các hệ thống B2B nhập khẩu và xuất khẩu hàng hoá, giúp các doanh nghiệp tìm đầu ra cho các sản phẩm trong thời gian khó khăn hiện nay. Rõ ràng là thị trường bán lẻ trực tuyến và nền tảng kinh doanh thương mại điện tử để mở. Nhấp nháy này nhập Zalora cơ hội vào Việt Nam, được biết đến như một "mô hình nhượng quyền thương mại" bản sao trực tuyến từ các mô hình thành công trên thế giới bán các mặt hàng thời trang cao cấp giá rẻ. Ước tính số lượng khách hàng mua trong năm 2011 chỉ hơn 10%, trong khi doanh số bán hàng của các thương hiệu bán năm ngoái cao hơn 40% tổng giá trị các mặt hàng liên quan đến thời trang. Thị trường cho Lazada và http://www.zalora.vn/ là rất tiềm năng. Chỉ cần tưởng tượng rằng bạn có thể mua thương hiệu chính hãng, không phải hàng giả bên ngoài cửa hàng bawngf30-60 chỉ cho% giá mua ban đầu trên thị trường. Với tất cả các tài liệu và chuyên nghiệp trong từng bước cùng với nguồn vốn dồi dào, chính phủ của trang web có thể nói là rất lớn từ quảng cáo Google Adwords, facebook quảng cáo Adnet và biểu ngữ trên tất cả các trang web chính thức có lượng truy cập lớn ở Việt Nam.


Trong quá khứ khi phát sinh một loạt các dịch vụ thương mại điện tử đã cải trang lừa đảo 100.000.000.000 thương mại điện tử vẫn còn đang nổi lên, nhưng những cái tên mới như hộp thuốc ve, Nhacuatui (không phải là mới), Tiki, Biaki, tình yêu âm nhạc, bất động sản trực tuyến thực sự, Punch, Hocmai đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm. Agent IDJ và Cyber ​​cam kết gây quỹ mới để tăng 2012 về 100tr usd cho mỗi quý và tiếp tục đầu tư cho 20 bắt đầu doanh nghiệp mới thành lập trong năm tới.


Vô chủ, miếng bánh không sẽ có thể


Trong khi mô hình nhóm mua có xu hướng chậm lại và từ chối, phong trào mua lại trang web bán lẻ là một xu hướng cho các tập đoàn chủ yếu lớn. VCCrop mua lại hệ thống thu thập LNST và MJ mua các món ăn orderfood trực tuyến và thay đổi vào Hungry cùng với một loạt các trang web mạng xã hội, web thương mại ZAP.vn đẹp và công phu. Xu hướng sắp tới sẽ là những doanh nghiệp lớn mua lại các công ty nhỏ hơn là các quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư và các doanh nghiệp lớn sẽ hoạt động như một cây cầu để giải ngân cho các công ty nhỏ hơn, nó được xem xét cẩn trọng bước của quỹ khi tỷ lệ lợi nhuận cho người đầu tiên năm năm là gần như không đáng kể và ủy thác đầu tư vốn dồi dào mà không thể chọn để đầu tư.

Ảnh: Khuyến mại giảm giá vé mùa hè năm 2012 - hệ thống đặt phòng trực tuyến hoàn toàn tự động hơn 100 công ty trong nước và quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Nguồn: http://www.abay.vn


Hầu như tất cả các mô hình trực tuyến thành công của thế giới đã được đưa vào Việt Nam, thị trường dường như mở cho du lịch trực tuyến. Các công ty vốn như Expedia, booking.com, ctrip.com, kayak.com chiếm ưu thế giá trị lên đến 10 tỷ USD. Công ty mua lại gần đây của Trung Quốc Elong du lịch trực tuyến của Expedia khi vào Trung Quốc đạt trên 100tr usd trong khi ở Việt hoàn toàn không có doanh nghiệp khai thác. Agoda, booking.com và Expedia vẫn còn thận trọng khi không có đại lý ủy quyền tại Việt Nam, xuất hiện một đơn vị cho một sản phẩm tương tự Abay.vn. Abay.vn là một công ty đầu tư chứ không phải tất cả các sản phẩm với phong cách phục vụ chuyên nghiệp thị trường hơn 2 tỷ USD tại Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng Abay theo các nguồn tin không chính thức, doanh thu có thể ngưỡng 15tr USD trong năm. Abay hiện đang dẫn đầu các sản phẩm kinh doanh trực tuyến vé với thị trường ngay lập tức còn rất lớn. Trước đó, có một đơn vị được gọi là triển khai e-Du lịch với một vài trăm tỷ vốn đã phải từ bỏ vì không hiểu thị trường và không phải là cách tiếp cận đúng. Rõ ràng là thương mại điện tử ở Mỹ là hình ảnh của vị trí tuyển dụng nhiều mảnh cho đến khi đầy cơ hội vẫn còn rất hấp dẫn. Abay đã có 3 nhà đầu tư để tài trợ cho dự án trong vòng đầu tiên.

Tiếp theo thời gian sẽ được nhiều hơn tên mới hứa hẹn một cuộc cạnh tranh lành mạnh nhưng không đồng đều ... ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét