Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Các mã độc đánh cắp 47 triệu đô từ ngân hàng


Một loại phần mềm độc hại (độc hại) mới được phát hiện có tên là Eurograbber đã bị đánh cắp trot đạt 47 triệu USD bằng cách ngăn chặn các tin nhắn xác thực được gửi từ ngân hàng cho chủ tài khoản.

Thuong mai dien tu


Tội phạm mạng có xu hướng tận dụng lợi thế của các lỗ hổng bảo mật trên nền tảng điện thoại di động để thực hiện vụ tấn công - Ảnh minh họa: Ars Technica

Theo Tech News Daily, Eurograbber là một biến thể của phần mềm độc hại Zeus và Zitmo hai nỗi ám ảnh của các ngân hàng châu Âu trong quá khứ.

Khi một khách hàng nhấp chuột vào một liên kết độc hại được gửi qua email, mã độc hại vào máy tính của nạn nhân, hiển thị các thông báo giả mạo để lừa nạn nhân vào cung cấp số điện thoại của ngân hàng.

Sau khi số lượng nạn nhân, tội phạm mạng tiếp tục giả vờ là đại diện ngân hàng và gửi tin nhắn yêu cầu phần mềm quản lý tài khoản cài đặt. Thuong mai dien tu Điều này thực sự là một phần mềm độc hại giả mạo, được sử dụng để "đánh chặn" tin nhắn xác thực hai bước (*) từ ngân hàng.

Các số liệu báo cáo từ Check Point cho rằng $ 650 là "sứ mệnh" của Eurograbber nhỏ nhất và các nhiệm vụ lớn nhất lên đến 32.000 $ (tương đương đến 704 triệu).

Sau đó, các phần mềm độc hại trên điện thoại của nạn nhân sẽ gửi mã xác thực đến một máy chủ, âm thầm liên kết với các phần mềm độc hại trên máy tính của bạn chuyển tiền từ tài khoản người dùng.

Theo ArsTechnica, "Eurograbber" phần mềm bảo mật điểm công ty Kiểm tra và Versafe phát hiện ra hồi đầu năm nay ở Italy. Đến nay, các phần mềm độc hại đã lây lan khắp châu Âu và được cho là đã bị đánh cắp trót lọt $ 47 triệu từ ngân hàng.

Hiện nay, Check Point và bản sắc Versafe Eurograbber dữ liệu cập nhật cho phần mềm chống virus của bạn. Cả hai công ty cũng đã phối hợp với các ngân hàng châu Âu tăng cường hệ thống an ninh cũng như cung cấp thông tin liên quan đến cảnh sát.

(*) Khi tài khoản đăng nhập, hệ thống máy tính của ngân hàng sẽ trả về mã đăng nhập cho khách hàng qua tin nhắn điện thoại.

TAG:thương mại điện tử việt nam-thương mại điện tử ở việt nam-thuong mai dien tu la gi-thương mại điện tử 2013-thuong mai dien tu khac thuong mai truyen thong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét