Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Sử dụng Facebook phá băng trộm cắp 850 triệu USD


Các nhân viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã sử dụng Facebook để nắm bắt tội phạm một mạng máy tính toàn cầu bị nghi ngờ ăn trộm 850 triệu USD, theo BBC.

Thuong mai dien tu


Các mạng xã hội như Facebook và Twitter đang trở thành mục tiêu của tội phạm máy tính - Nguồn: Telegraph

Trong thông báo, các nhà chức trách Mỹ cho biết họ đã bắt giữ 10 nghi phạm trong các quốc gia như Mỹ, Anh và New Zealand. Thuong mai dien tu Đây là kết quả của quá trình giám sát trong hai năm với sự hợp tác của công ty Facebook.

FBI tin rằng nhóm tội phạm này sử dụng các chương trình độc hại mang tên Yahos tấn công 11 triệu máy tính, ăn cắp thẻ tín dụng và thông tin cá nhân của các nạn nhân.

Lớn nhất thế giới mạng xã hội Facebook đã luôn luôn là mục tiêu hấp dẫn của các nhóm tội phạm máy tính. Các hình thức phổ biến nhất được sử dụng của người sử dụng sự lừa dối để lộ mật khẩu và thông tin tài khoản khác. Các nhân viên an ninh mạng đã cảnh báo người sử dụng Facebook để xem xét các thông tin cá nhân mà họ chia sẻ trực tuyến.

Tuy nhiên, Facebook đang trở thành một công cụ hiệu quả chống tội phạm. Cảnh sát trong mỗi chương trình Scotland thử nghiệm cho thấy tội phạm xã hội, trong khi Sở Giao thông vận tải ở Delhi (Ấn Độ) được sử dụng cho những người truy cập và báo cáo phi nước đại vượt ra ngoài châu Âu.

TAG:thương mại điện tử việt nam-thương mại điện tử ở việt nam-thuong mai dien tu la gi-thương mại điện tử 2013-thuong mai dien tu khac thuong mai truyen thong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét