Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

2 trường đại học sẽ đào tạo ngành TMDT


Dự kiến ​​trong năm 2013, Đại học Thương mại và Công nghiệp Đại học, thành phố Hồ Chí Minh sẽ đi tiên phong thực hiện đào tạo đại học chính thức trong thuong mai dien tu (e-commerce).

Thuong mai dien tu


Cho đến nay, các trường đại học, cao đẳng, chuyên ngành đào tạo duy nhất, không phải là thương mại điện tử thương mại điện tử công nghiệp. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đây là một cột mốc mới trong việc đào tạo chuyên nghiệp của nguồn nhân lực cho sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Nói chuyện với các phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch và Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) nói rằng Hội đồng đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học ngành công nghiệp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo quyết định thành lập thương mại điện tử đã nhất trí thông qua chương trình đào tạo trình độ đại học trong thương mại điện tử cho hai trường học, bao gồm Đại học Thương mại và Công nghiệp Thành phố Đại học. Dự kiến ​​trong năm 2013, hai trường có thể tuyển dụng các sinh viên từ khu vực thương mại điện tử trường đại học, thời gian đào tạo 4 năm trong các hình thức tín dụng.

Đối với Đại học Thương mại, thương mại điện tử sẽ là cơ quan đầu mối, phối hợp với các bộ phận khác của việc triển khai đào tạo ngành công nghiệp mới này. Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghiệp giao Sở Thương mại và Du lịch chịu trách nhiệm đào tạo với các phòng ban khác triển khai thương mại điện tử công nghiệp (vài năm qua, ngôi trường này có thương mại điện tử Bộ Cục CNTT).

Theo báo cáo của EC đối với đào tạo tại các trường đại học và cao đẳng năm 2010 của Bộ Công nghiệp và Thương mại, số 125 trường đại học và cao đẳng được khảo sát 49 trường đại học và 28 trường cao đẳng dạy thương mại điện tử như một môn học, trong đó, trong hai trường hợp liên quan đến các trường Đại học Thương mại và Đại học Ngoại thương đã phát triển đào tạo chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử trong lĩnh vực giáo dục đại học Quản trị Kinh doanh năm 2005 và 2007.

Nhìn chung, nguồn nhân lực, thương mại điện tử là việc đào tạo chính thức vẫn còn thiếu. Đội ngũ phụ trách thương mại điện tử trong các doanh nghiệp phần lớn là bán thời gian và chưa được đào tạo chuyên nghiệp.

Để cải thiện tình trạng này sớm, quy hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015 đã nhấn mạnh nhiệm vụ đào tạo chính thức của ngành công nghiệp thương mại điện tử trường đại học và cao đẳng. Dự kiến ​​sau khi trường Đại học TP Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghiệp và Thương mại, sẽ có nhiều trường hợp khác đã đăng ký từ đào tạo chuyên ngành trong ngành công nghiệp thương mại điện tử thương mại điện tử.

Để hỗ trợ việc xây dựng đội ngũ giáo viên đủ điều kiện để giảng dạy trình độ đại học lĩnh vực thương mại điện tử, Hội đồng Thẩm định đào tạo đại học ngành công nghiệp thương mại điện tử cấp dự kiến ​​sẽ báo cáo sự lãnh đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo quan tâm và biện pháp thích hợp, chẳng hạn như đào tạo , đào tạo giáo viên thông qua "Đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường đại học, cao đẳng 2010-2020" dự án đã được phê duyệt theo Quyết định số 911/QD-TTg ngày 17/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 911).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét