Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

phạt 5 triệu đồng nếu dùng tên miền quốc tế không khai báo thông tin


Theo dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện, các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo việc thiếu thông tin với MIC sẽ được tính từ 3 đến 5 triệu.

Thuong mai dien tu


Các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo việc thiếu thông tin với MIC sẽ được tính từ 3 đến 5 triệu.

Từ 3 đến 5 triệu hình phạt đối với hành vi tiết lộ không chính xác hoặc không cập nhật thông tin về việc thay đổi tên, liên lạc hoặc tên tổ chức, địa chỉ liên lạc, số chứng minh quốc gia hoặc số hộ chiếu đối với cá nhân đăng ký và sử dụng tên miền. "vn".

Bên cạnh đó, nếu đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam không hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên miền quốc tế đưa ra thông báo trên môi trường mạng với Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin phù hợp với hoặc không báo cáo danh sách cập nhật các tên miền quốc tế mà bạn đang quản lý với Bộ môi trường thông tin mạng TTqua phù hợp với các quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet, không bị đình chỉ hoặc thu hồi tên miền vi phạm kinh tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ... sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu.

Ngoài ra, hoạt động như thông tin điện tử chính thức của Đảng và Nhà nước (ngoại trừ cho các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài) không sử dụng tên miền quốc gia. "Vn" hay không để lưu trữ trong địa chỉ IP máy chủ tại Việt Nam, tên miền cấp thứ ba dưới tên miền cấp thứ hai. "vn" cho người khác không phải là thành viên sử dụng tổ chức của bạn sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu.

Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện đang được tư vấn trên trang web của Bộ Thông tin và Truyền thông từ 28/12/2012 đến 27/02/2013.

Theo ICTnews nguồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét