Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Tài liệu lưu trữ điện tử sẽ có giá trị như tài liệu gốc


Nghị định đầu tiên trong năm 2013 của Chính phủ chi tiết thi hành một số điều của Luật Lưu trữ là văn bản quy phạm pháp luật đầu tiên chính thức hoạt động quản lý cửa hàng thuong mai dien tu tại Việt Nam.

https://www.25giay.vn/


Chính phủ chính thức công nhận lưu trữ điện tử sẽ làm giảm các cơ quan nhà nước, tổ chức phải lo lắng về "đất", đầu tư và lưu trữ dữ liệu chi phí xây dựng kho lưu trữ giấy. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Theo Nghị định số 01/2013/ND-CP của Chính phủ đã được ban hành có hiệu lực từ 2013/01/03, lưu trữ tài liệu điện tử là giá trị ban đầu nếu đảm bảo độ tin cậy, tính toàn vẹn, tính chính xác của các thông tin chứa trong các tài liệu điện tử, và cho phép tiếp cận và sử dụng thông tin trong các tài liệu điện tử hoàn chỉnh.

Lưu trữ tài liệu điện tử phải được ghi lại, được bảo quản bằng lưu trữ và kỹ thuật chuyên nghiệp trong hệ thống quản lý tài liệu điện tử (tài liệu điện tử là ứng dụng CNTT trong để liên kết các tài liệu điện tử dưới hình thức điện tử trong quá trình theo dõi, xử lý công việc).

Lưu trữ điện tử nên được lưu trữ một cách an toàn và được chuyển đổi bằng công nghệ thích hợp. Lưu trữ phương tiện truyền thông điện tử lưu trữ nên được bảo quản trong môi trường lưu trữ thích hợp. Phương tiện lưu trữ danh sách các vật liệu sử dụng hạn chế không thể được kết nối và sử dụng trên một mạng diện rộng.

Các hành vi bị nghiêm cấm: Access, thay đổi, giả mạo, sao chép, tiết lộ, chuyển nhượng, hủy trái phép điện tử lưu trữ, tạo ra hoặc phân phối chương trình phần mềm phá vỡ, thay đổi, phá hỏng hệ thống điều hành hoặc có hành vi khác làm suy yếu quản lý có nghĩa là lưu trữ điện tử.

Nghị định số 01/2013 cũng làm cho nó có thể phát triển mạnh hơn hai loại hình dịch vụ như xác thực, chữ ký số và các văn bản kỹ thuật số. Nghị định này, các cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm cho chữ ký kỹ thuật số cho số hóa tài liệu, mặt khác, khuyến khích thực hiện các dịch vụ sử dụng tài liệu lưu trữ điện tử trực tuyến. Cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm xuất bản thông tin về quy trình, thủ tục, chi phí của các dịch vụ thực hiện bằng cách sử dụng tài liệu lưu trữ điện tử trên thông tin điện tử của bạn.

Chính phủ giao Bộ Nội vụ và Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc trao đổi, lưu trữ và xử lý tài liệu điện tử, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quá trình công tác trong hệ thống quản lý tài liệu điện tử. Bộ Nội vụ cũng chịu trách nhiệm cho chi tiết các yêu cầu bảo quản lưu trữ điện tử.

Đơn vị, bộ phận CNTT chịu trách nhiệm của cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm đề xuất, tư vấn cho các nhà lãnh đạo của các ứng dụng CNTT cho quản lý lưu trữ tài liệu điện tử và thực hiện các biện pháp kỹ thuật để duy trì hệ thống quản lý tài liệu điện tử.

Theo ICTnews nguồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét