Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

"CNTT là hạ tầng" sắp "nóng" trên bàn nghị sự


Ngày 2013/01/15, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức một cuộc hội thảo hội nghị về "cơ sở hạ tầng thông tin phát triển" tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Hội nghị được dự kiến ​​sẽ có ba phiên họp của cơ sở hạ tầng viễn thông và an ninh thông tin, Công nghiệp CNTT, ứng dụng CNTT.

Hội nghị sẽ được tổ chức theo phương pháp hội nghị kết hợp hội nghị truyền hình truyền thống (kết nối trực tuyến với cây cầu ở địa phương).

Thuong mai dien tu


Phát triển thông tin cơ sở hạ tầng là một trong những động lực quan trọng Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Được biết, Hội nghị 4 khóa XI của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tháng Giêng / 2012 đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TW về xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ để đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp hiện đại hóa vào năm 2020, trong đó dành một chương riêng về phát triển cơ sở hạ tầng thông tin.

July / 2012, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn đã ký kết "Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW" với những quan điểm quan trọng là tăng tốc phát triển cơ sở hạ tầng thông tin.

Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn còn nhiều ý kiến ​​đóng góp tự hỏi về ý nghĩa bên trong của "cơ sở hạ tầng thông tin" và thậm chí khẳng định công nghệ thông tin của cộng đồng một chút "quá xa" cho rằng Nghị quyết 13 đã giúp "nâng cao trình độ của" ICT từ một cơ sở hạ tầng "kinh tế cơ sở hạ tầng của tất cả các "việc tìm kiếm các Nghị quyết 13 nói rằng không có cơ sở hạ tầng đường ICT là cơ sở hạ tầng của nền kinh tế - xã hội.

Hội thảo về "cơ sở hạ tầng thông tin phát triển" sẽ là cơ hội cho các chuyên gia quản lý kinh doanh, và làm rõ chức năng của các khái niệm về "cơ sở hạ tầng thông tin".

Trong Nghị quyết 13, Phần 7 - "Sự phát triển của cơ sở hạ tầng thông tin" cho biết:

Hệ thống phát triển các kết nối mạnh mẽ với sự đa dạng quốc tế, hình thành các siêu xa lộ thông tin trong nước và liên kết quốc tế, tăng cường quản lý thông tin, Internet, mạng xã hội và blog. Tiếp tục phát triển vệ tinh thông tin liên lạc, bao gồm cả vệ tinh Vinasat-2 vào hoạt động trước năm 2015, xây dựng của các quốc gia công nghệ thông tin quan trọng.

Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia của công dân, đất đai, nhà ở, doanh nghiệp, làm cơ sở cho việc ứng dụng CNTT để quản lý các nguồn lực cho phát triển quốc gia. Đẩy nhanh việc thực hiện thẻ công dân điện tử, chính phủ điện tử và e-ASEAN cam kết.

Thúc đẩy sử dụng công nghệ thông tin trong khai thác, quản lý và hoạt động của hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội và toàn bộ nền kinh tế. Xem xét để thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng CNTT là một nhiệm vụ ưu tiên trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong từng lĩnh vực và khu vực. Mạnh phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, thúc đẩy ngành công nghiệp phần mềm phát triển nhanh, bền vững.

Quyền sở hữu năng lực và công nghệ có hiệu quả, quản lý hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin, nội dung thông tin chỉ đạo, lãnh đạo và quản lý của Đảng và Nhà nước; đáp ứng yêu cầu cung cấp, trao đổi của xã hội thông tin, thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn, an ninh thông tin, chủ quyền quốc gia trong không gian mạng.

Theo ICTnews nguồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét