Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Sốc với Tencent và Baidu của Trung Quốc tăng trưởng mạnh ở Việt Nam


Mặc dù liên tục được "ném đá" trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, chỉ một vài tháng, WeChat ứng dụng (Tencent) có khoảng 1 triệu thành viên và Hao123 (Baidu) đánh gần 30 lần tại Việt Nam.

Thuong mai dien tu


April / 2012, Thuong mai dien tu WeChat, ứng dụng chat, nhắn tin miễn phí qua Internet của Tencent đã "đổ" vào Việt Nam và sau 2-3 tháng đến 1 triệu thành viên. Ảnh: Internet.

Mặc dù các phương tiện truyền thông liên tục và cư dân mạng chỉ trích, vào ngày 16/7, công ty hàng đầu Trung Quốc Baidu của Internet chính thức ra mắt mạng xã hội được gọi là "Baidu Tieba" bản tiếng Việt thay vì "Iced Tea Baidu nhất quán" như quảng cáo trước đó. Ngoài ra, mạng xã hội này bằng cách sử dụng vn.tieba.com tên miền quốc tế tên miền thay thế. Vn. COM.VN. Ngoài ra, Baidu cũng cung cấp dịch vụ thông tin trực tuyến yêu cầu thông tin tại http://zhidao.baidu.com.vn/ và mạng tìm kiếm, các dịch vụ tiện ích trực tuyến tại http:// vn.hao123.com.

Ngoài Baidu, Tencent khác "hiện đại" của Trung Quốc không thể che giấu tham vọng mở rộng thị trường toàn cầu và Việt Nam không là ngoại lệ ngoại lệ. April / 2012, WeChat, ứng dụng chat, nhắn tin, Internet miễn phí của Tencent đã chính thức "cập bến" tại Việt Nam và hype trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu AppAnnie Intelligence, WeChat được xếp hạng số 19 trong phần mềm "hot" trên Google Play và Apple Store tại Việt Nam, trong khi cùng một loại phần mềm Việt Nam là Zalo xếp hạng 26 trong các ứng dụng kho thứ hai.

Sự xuất hiện của các công ty dịch vụ Internet ở Trung Quốc cũng thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông tại Việt Nam. Đây là một trong số 20 sự kiện được lựa chọn tiêu biểu ICT 2012 Câu lạc bộ các nhà báo Việt Nam. Bình luận cho sự kiện này là người Việt Nam Câu lạc bộ Nhà báo CNTT cung cấp cao cảnh báo "trong năm 2012, thị trường Internet Việt Nam bên cạnh những cái tên quen thuộc như FPT, VNG và VC Corp ... sự hiện diện lớn hơn của các công ty Trung Quốc như Baidu, Tencent tại Việt Nam.

Tham gia thị trường của các công ty Trung Quốc cũng làm dấy lên mối quan tâm cho dù đây là phần mềm có khả năng theo dõi và ăn cắp dữ liệu người dùng hay không. Nhiều người dùng máy tính Việt Nam vẫn còn bị rất khó chịu khi phần mềm tìm kiếm Trung Quốc Hao123 tự tìm thấy một cách để cài đặt trên máy tính của bạn và có rất nhiều khó khăn trong việc loại bỏ. "

Trong bức thư của mình, Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG blog cá nhân để chia sẻ gửi nhân viên của mình, ông Minh cho biết WeChat có sự tăng trưởng nhanh chóng trong 2-3 tháng qua và gần 1 triệu người sử dụng với hai vaAndroid phiên bản hệ điều hành iOS. Cũng với Hao123, sản phẩm này đã được một sự tăng trưởng đột phá từ khoảng 70.000 lần truy cập / ngày vào 4/2012 đến 2 triệu lượt truy cập / ngày (8/2012).

Trước khi Hao123 Việt Nam, VNG đã thực hiện sản phẩm này cách đây hai năm, được gọi là Zing nhà (một trình duyệt máy tính trang chủ, hộp tìm kiếm và các trang web truy cập thư mục thường xuyên), nhưng trung bình bất kỳ thăm chỉ có khoảng 500.000-700.000 lượt / ngày và không có gì nổi bật. "Khi đó, VNG nghĩ rằng đây là một sản phẩm mà không phải là quá quan trọng, và có lẽ người sử dụng Internet ở Việt Nam không có thói quen sử dụng các trang chủ như Trung Quốc", Minh cho biết.

Theo ông Minh, thành viên của WeChat là một số lượng rất lớn, và sự tăng trưởng của điện thoại di động Hao123 "không hiểu" và "VNG sốc và suy nghĩ trước khi sản phẩm đó không quan trọng, không có người sử dụng tại Việt Nam có để thoát khỏi".

Trên cơ sở đó, trang chủ của trình duyệt (homepage) là trang đầu tiên mà người dùng Internet thông thường sẽ truy cập khi sử dụng Internet để thu thập tất cả các thông tin và định hướng đang sử dụng Internet thói quen thành viên. Vì vậy, nếu hao123 tiếp tục tăng trưởng và đạt tỷ lệ trang chủ cho 50% các máy tính ở Việt Nam cũng giống như chiến thắng 75% máy tính cá nhân ở Trung Quốc, VNG và Việt Nam toàn bộ sẽ mất kiểm soát các trang web kiểm soát "đầu vào" cực kỳ quan trọng để truy cập vào thói quen sử dụng Internet của nhân dân Việt Nam.

Theo ông Minh, sau khi đổ tên Zing nhà của Laban (laban.vn) quyết định so với Hao123, trong hai tháng qua, từ tháng 9 đến tháng 11/2012, Laban.vn đã vượt quá lên Hao123 nhưng khoảng cách là mong manh . VNG mục tiêu vào năm 2013, Laban.vn sẽ có khoảng 5 triệu lượt truy cập / ngày ", ông Minh chia sẻ trong thư.

Zalo, do các đối thủ cạnh tranh chậm hơn như Line, WeChat, Viber, Whatsapp ... do đó, ngay cả khi kết quả ban đầu chút sự khích lệ nhưng Zalo được đặt trong một tình huống cực kỳ "mong manh" khi tất cả các đối thủ mạnh nhất, tốt nhất và "phong phú" đang gia tăng sức mạnh cho chiến tranh điện thoại di động. VNG trong năm 2013 để chống lại "Zalo" và sẽ phải cố gắng tập trung mọi nguồn lực để giành chiến thắng một cơ hội thành công, mặc dù không cao ", Minh nói.

thương mại điện tử việt nam-thương mại điện tử ở việt nam-thuong mai dien tu la gi-thương mại điện tử 2013-thuong mai dien tu khac thuong mai truyen thong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét