Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Thuong mai dien tu - Vào sieurao24...com, dính siêu lừa

Để lấy thông tin trên trang mạng rao vặt miễn phí sieurao24…com, mỗi khách hàng phải mua với thuong mai dien tu mức 15.000 đồng/tin nhắn. Kết quả nhận lại là những số thuê bao tắt máy hoặc không có thật.

Thuong mai dien tu

Những thông tin ảo tràn ngập trên trang mạng sieurao24…com.

Khách hàng sập bẫy "Chợ ảo"

Một số bạn đọc gọi đến Đường dây nóng 0915544455 báo PL&XH phản ánh, do nhu cầu mua một sản phẩm đã qua sử dụng nên đã vào trang mạng sieurao24…com để tìm kiếm thông tin. Sau nhiều lần mất số tiền 15.000đồng/tin nhắn, khách hàng nhận được phản hồi của tổng đài với nội dung thông tin của đối tác, nhưng thông tin đó… chỉ mang tính minh họa. Để kiểm chứng thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã “làm khách hàng” của sieurao24…com.

Khi vừa mở trang web ra, hiển thị trên màn hình là chi chít những thông tin được dán mác VIP sặc mùi “giường chiếu” của gái bán dâm như: “Em là SV cần tiền, phục vụ các anh nhiệt tình…”;… Bên cạnh nội dung thông tin là những hình ảnh khiêu dâm táo bạo của không ít những cô gái còn rất trẻ, thậm chí là hình ảnh của những cô gái chụp nuy hoặc bán nuy ngay trong những căn phòng trọ SV. Có những thông tin của gái bán dâm đăng tải, nhưng hình ảnh giới thiệu lại là người mẫu.

Ngoài thông tin rao vặt “tìm bạn” mà chủ yếu của gái bán dâm, còn nhiều thông tin về những lĩnh vực khác như xe máy, BĐS, việc làm… khiến người ta có cảm giác như trang web này là một cái “chợ” thông tin rất phong phú nên không ít người đã bị lừa khi truy cập vào trang web này. Để được đăng tải thông tin trên trang web này, chỉ cần đăng ký làm thành viên với tên đăng nhập và pass tự chọn, bất cứ ai cũng sẽ tự đăng tải thông tin của mình một cách dễ dàng. Còn đối với khách hàng, muốn có được thông tin thì phải mất tiền mua bằng hình thức tin nhắn.

Siêu... "lừa"?

Theo quy định của chủ trang web, khi đã đăng ký thành viên để đăng tải thông tin rao vặt, các thành viên chỉ đăng nội dung rao vặt chứ không được đăng thông tin liên hệ trực tiếp. Sau khi thông tin được đăng lên, sẽ được tự động cấp cho một mã số riêng. Khi khách hàng muốn liên hệ với chủ rao vặt thì phải nhắn tin theo cú pháp “SRX MASO” gửi tới 8700, tổng đài này sẽ gửi tới điện thoại khách hàng thông tin liên lạc và mã số mình vừa chọn. Sau khi tài khoản bị trừ cước thì khách hàng mới có được thông tin liên hệ với chủ thuê bao và cách tính cước của tổng đài này là khách hàng sẽ phải chịu mức cước từ 1.000 - 15.000 đồng tùy theo từng tin nhắn mà khách hàng lựa chọn.

Thông báo tại trang web là vậy, nhưng với mỗi tin nhắn đến bất cứ loại tin thường hay tin VIP thì khách hàng đều phải mất 15.000 đồng/tin nhắn tới đầu số 8700. Sau khi đăng ký làm thành viên của sieurao24…com, PV đã nhắn tin để lấy thông tin liên hệ. Mặc dù là tin thông thường (không phải tin VIP) nhưng tài khoản vẫn bị trừ 15.000 đồng. Kết hợp giữa thông tin bạn đọc phản ánh và kết quả thử nghiệm của chính mình, với hàng chục tin nhắn, PV chưa ghi nhận được một tin nhắn nào của khách hàng có mức cước thấp hơn 15.000 đồng, mặc dù dưới mỗi thông tin rao vặt đều ghi: “Gửi tin SRX…(mã số) gửi 8700 (1.000 - 15.000 đồng tùy loại tin) để lấy thông tin liên hệ”.

Không những thế, khách hàng còn bị chặt chém bởi những lần mất tiền thật nhưng lại nhận được thông tin ảo. Điều khiến khách hàng bức xúc nhất là khi chọn được thông tin cần liên hệ, khách hàng mất tiền để “mua” thông tin bằng hình thức nhắn tin. Nhưng khi nhận được thông tin liên hệ từ tổng đài thì khách hàng lại nhận được những số điện thoại chỉ báo “thuê bao…” suốt 24/24. Thậm chí có số thuê bao liên hệ lại là số máy không có thực khiến khách hàng mất công tìm kiếm, mất tiền rồi… phải ngậm cục ức nhưng không có cách nào liên hệ với chủ trang web để khiếu nại.

Có bạn đọc cho rằng, việc đăng tải những thông tin với số thuê bao tắt máy 24/24, hoặc những số máy không có thật chỉ là chiêu trò của những người kinh doanh trang web này. Họ đưa ra những nguồn tin hút khách để khách hàng mất tiền nhắn tin rồi mua được những thông tin ảo trên mạng, đến lúc ấm ức thì cũng… chuyện đã rồi. Có khách hàng cho rằng, vào trang web sieurao24…com không khác gì gặp phải siêu cao thủ… “lừa”.

Thậm chí có những thông tin khi khách hàng tìm kiếm lại là những số điện thoại liên hệ của những chủ nhân không phải là người cung cấp thông tin, khi liên hệ tới số điện thoại, không những khách hàng không được liên hệ giao dịch mà còn bị “chém” bởi chủ nhân số điện thoại đó đang bị làm phiền. Bởi vậy mà trên trang web này cũng ghi: “Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào từ các tin này”, để chối bỏ trách nhiệm của mình với những thông tin ảo đó.

Qua đây, những người có ý định tìm kiếm thông tin trên mạng cần cảnh giác với những thông tin ảo để không những mất tiền oan mà chỉ nhận được những thông tin vô vị.

1 nhận xét:

  1. Eo, bài này ông nhà báo nào viết ngu thế, điện thoại là của người dùng, nhắn tin là tự người đó nhắn. Lừa cái gì? ... nên nhìn nhận lại đi. Bài này mà cũng viết được, Ngu thế!

    Trả lờiXóa