Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Thuong mai dien tu - VTC: Sẽ có 50 triệu khách hàng vào năm 2020

Khách hàng và xã hội sẽ là hai yếu tố trọng tâm trong chiến lược phát triển của VTC trong thời gian tới.

Mới đây, Tổng công ty VTC đã đề ra chiến lược phát triển cho giai đoạn 2012-2015 và tầm nhìn 2020 lấy “Chuỗi giá trị công nghệ truyền thông hội tụ số VTC” làm nền tảng, hướng tới “Nền kinh tế truyền thông tri thức số”. Trong tầm nhìn mang tính chiến lược này, yếu tố “khách hàng và xã hội” được đặt làm trọng tâm.

Theo chiến lược này, Tổng công ty VTC sẽ phấn đấu trở thành “Doanh nghiệp hàng đầu về nội dung đa phương tiện với trên 50 triệu khách hàng vào năm 2020”. Qua đó khẳng định VTC sẽ luôn là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, dịch vụ truyền hình và công nghiệp nội dung số.

thuong mai dien tu


Truyền hình sẽ là giá trị cốt lõi phát triển của VTC
Trong thời gian tới, Đài truyền hình kỹ thuật số sẽ được Tổng công ty VTC lấy là cốt lõi và nền tảng phát triển. Đây sẽ là đơn vị đầu tàu, kết hợp cùng các đơn vị báo chí khác như Báo Thể thao 24h, Báo điện tử VTC News và Tạp chí Truyền hình số tạo ra hiệu quả truyền thông cao hơn.



Nội dung của Đài truyền hình kỹ thuật số sẽ lấy nội dung đặc sắc làm trọng tâm phát triển. Đầu tư bản quyền các chương trình truyền hình, gameshow, âm nhạc, phim truyền hình, phim truyện có chất lượng cao. Các chương trình được sản xuất bằng công nghệ HD và 3D theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài.

Mục tiêu đến năm 2015, Đài truyền hình kỹ thuật số sẽ có được nguồn thu quảng cáo trên 300 tỷ đồng.

Với các lợi thế sẵn có của mình, Tổng công ty VTC hướng tới mục tiêu cụ thể: Trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam. Đề ra chỉ tiêu 1 triệu thuê bao vào năm 2015. Trong chiến lược phát triển dịch vụ truyền hình này, mũi nhọn sẽ là truyền hình vệ tinh và truyền hình trên nền công nghệ internet.

Bên cạnh truyền hình, công nghiệp nội dung số sẽ tiếp tục được Tổng công ty VTC củng cố và gia tăng nguồn lực phát triển với chiến lược “Tích hợp dịch vụ, kết nối cộng đồng”, nhằm khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường.

Tổng công ty VTC sẽ đầu tư triển khai mạnh mẽ các ứng dụng, dịch vụ nội dung số phục vụ cá nhân, cộng đồng trên hạ tầng băng rộng hội tụ: internet, viễn thông và truyền hình.



Nội dung số cũng là thế mạnh của VTC
Phát triển mạnh sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng về thuong mai dien tu, ngân hàng điện tử, giải trí, giáo dục, đào tạo trực tuyến trên hạ tầng hội tụ với tiêu chí làm cho cuộc sống ngày càng tiện nghi và tốt đẹp bằng công nghệ.



Các lĩnh vực sản xuất nội dung số mang thương hiệu Việt Nam cũng sẽ được tiếp tục đầu tư. Phát triển các thể loại nội dung giải trí trực tuyến như trò chơi trực tuyến, trò chơi trên thiết bị di động… Đầu tư nhân lực để tập trung nội địa hóa sản xuất, cung cấp cho khách hàng trong nước, phục vụ kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét